5 เกมผ่อนคลายสบายใจ ออกใหม่ในเดือนตุลาคม 2024 นี้

ไหน ๆ Thai Gamers ของเราก็มีกลุ่มสำหรับคนรัก Cozy Game (แนวเกมผ่อนคลายสบายใจ) กันไปแล้ว ทีนี้มาดูกันว่าในเดือนตุลาคมนี้ มีเกมอะไรให้เราใจฟูกัน เล่นกันแบบผ่อนคลายกันบ้าง เตรียมใจและเตรียมเงินไว้ให้พร้อมได้เลย!

1. Kind Words 2 (Lofi City Pop) – 7 ตุลาคม

ลองจินตนาการว่าโลกนี้ไม่มีโซเชียลมีเดีย ทุกคนไม่ได้ต้องการยอดไลค์ ยอดผู้ติดตาม หรือกระแสทางสังคมใด ๆ มันคือโลกจริง ๆ ในอดีตของเรานี่แหละ มันจะเป็นยังไง ? เหล่าผู้คนจะเจอตัวกันได้จริง ๆ ต้องออกมาพบปะกันตามสถานที่เท่านั้น นี่คือเกมภาคต่อของ Kind Words ที่ภาคแรกเป็นเกมสุดอบอุ่นหัวใจ ที่ผู้เลนต่างเขียนคำปลอบโยนถึงกันและกันมากกว่า 5 ล้านคน และคว้ารางวัล BAFTA มาแล้ว ภาคนี้จะมีการปรับปรุงระบบการเล่นและอื่น ๆ และสะท้อนถึงโลกยุคโซเชียลที่อาจจะไม่ได้ใจดีกับคุณมากนัก มาปลุกความ Empathy ในหัวจิตหัวใจคุณกับเกมภาคต่อเกมนี้กันได้ โดยยังเน้นไปที่การเขียนถ้อยคำเยียวยาหัวใจไปพร้อม ๆ กับกราฟิกที่พัฒนาขึ้นจากภาคที่แล้ว และระบบการเล่นที่เยอะขึ้น ตัวเกมมีกำหนดวางขาย 7 ตุลาคมนี้

2. Amber Isle – 10 ตุลาคม

เกมจำลองการเปิดร้านค้าและเข้าสังคมในโลกยุคก่อนประวัติศาสตร์อันแสนเงียบสงบ โดยฉากหลังของเกมนี้คือเกาะของเหล่าสรรพสัตว์ในโลกยุคก่อนประวัติศาสตร์อย่าง Paleofolk ผู้เล่นได้รับมอบหมายให้ดูแลกิจการร้านค้าเพียงแห่งเดียวของหมู่เกาะแห่งนี้ เราจะได้ออกรวบรวมเก็บเกี่ยวสิ่งของและวัตถุดิบต่าง ๆ มาพัฒนาและปรับปรุงร้านค้า และตอบรับความต้องการอันหลากหลายของเหล่าลูกค้า และเพราะฉากหลังเป็นพวกสรรพสัตว์ในโลกดึกดำบรรพ์ ดังงนั้นลูกค้าในเกมนี้คือเหล่าน้อง ๆ ไดโนเสาร์สุดน่ารักที่นำเสนอกราฟิกแบบการ์ตูนสุดน่ารัก เราจะได้วางพื้นที่ร้านค้าของตัวเองแบบละเอียด ออกผจญภัยไปยังพื้นที่เปิดเพื่อตามหาวัตถุดิบ สิ่งของ และแต่งตัวให้กับเหล่าน้อง ๆ ได้ด้วย ใครชอบเกมภาพน่ารัก ๆ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

3. Europa – 11 ตุลาคม

อาจจะไม่ได้ Cozy มาก แต่บรรยากาศที่ได้ รับรองว่าอิ่มเอมหัวใจ Europa คือเรื่องราวของดินแดนที่ถูกปรับสภาพให้เต็มไปด้วยธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม และเป็นดินแดนของดาวพฤหัส (Jupiter) เราจะได้รับบทเป็นหุ่นยนต์ที่มีรูปลักษณ์ของเด็กหนุ่มอย่าง Zee ออกสำรวจด้วยหลากหลายวิธี ทั้งการวิ่ง ร่อน เหินฟ้าข้ามภูมิประเทศต่าง ๆ ไขปริศนาภายใต้ซากปรักหักพังโบราณของ Utopia ที่ล่มสลาย และค้นพบเรื่องราวของมนุษย์คนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ นี่คือเกมที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของการผจญภัย แต่เป็นการผจญภัยแบบสุขสงบ ไร้ซึ่งการต่อสู้และศัตรู เราจะได้โลดแล่นไปในธรรมชาติอันกว้างใหญ่ และอิสระ เน้นการไขปริศนามากกว่า ตัวเกมมี Demo ให้ลองเล่นด้วย ใครอยากรู้ตัวเกมคร่าว ๆ ก็โหลดมาลองกันได้

4. Potionomics Masterworks Edition – 22 ตุลาคม

บอกก่อนว่านี่ไม่ใช่เกมใหม่แต่อย่างใด Potionomics เกมจำลองการเปิดกิจการร้านขายน้ำยาโพชันตัวนี้ วางขายมาตั้งแต่ปี 2022 แล้ว แต่ตัว Masterworks Edition นี้ เป็นตัวที่จะมีการปรับปรุงเนื้อหาและรายละเอียดในเกมใหม่ เพราะจะพอร์ตลงให้กับเครื่องคอนโซลรุ่นปัจจุบันอย่าง PS5, Xbox Series ด้วย สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Potionomics เป็นเกมจำลองการเปิดกิจการปรุงน้ำยาโพชันขาย โดยมีระบบการเล่นที่ซับซ้อนและต้องใช้การวางแผนพอสมควร แต่ตัวเกมมีภาพกราฟิกที่สวยงามและสดใสมาก ๆ มีชาวเมืองต่าง ๆ แวะเวียนซื้อน้ำยาของเราเป็นประจำ และยังมีระบบสนุก ๆ ตอนซื้อขายต่อรองราคากันอีกด้วย แม้จะไม่ใช่เกมใหม่ แต่เราก็แนะนำว่าควรเล่นดู เพราะสนุกมาก และดูดเวลาคุณได้หลายสิบชั่วโมงแน่นอน

5. Date Everything – 22 ตุลาคม

ลองคิดดูว่า ชีวิจคุณสามารถออกเดตกับใครหรืออะไรก็ได้ดู ชีวิตคุณจะบันเทิงแค่ไหน และนี่คือเกมที่คุณจำได้สัมผัสการจำลองการออกเดทรูปแบบใหม่ที่ตื่นเต้น เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอกในเกมที่ดันตกงานเพราะ A.I. แต่แล้วก็ได้รับของขวัญลึกลับจากคนแปลกหน้า และได้รับแว่นตาวิเศษที่เรียกว่า Dateviators ที่จะทำให้เราสามารถพูดคุยและจีบสิ่งของต่าง ๆ ได้ โดยของแต่ละชิ้นจะมีเรื่องราวของตัวเอง และสามารถพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นคนรัก เพื่อน หรือเกลียดกันจนกลายเป็นศัตรูกันไปเลยก็ได้ เกมมาพร้อมกับสิ่งของและผู้คนกว่า 100 อย่าง ทุกตัวจะมีเสียงพากย์เต็มรูปแบบ รวมไปถึงมีฉากจบลงเอยความสัมพันธ์มากกว่าตัวละ 3 แบบด้วย งานนี้ใครอยากจีบของชิ้นไหน หรือตัวละครอะไร ก็รอเจอกันได้ในเกมนี้

แชร์บทความนี้ให้เพื่อนๆ

Facebook
Twitter
VK

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Follow us

Scroll to Top